Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

[Translation] Shukan Soine vol 1


Shukan Soine vol 1: Kakeru.
CV: Hirakawa Daisuke.


~Special thank Ami-mi for english translation!~
http://ami-mi.tumblr.com/post/20310581594/translation-6-shukan-soine-cd-series-vol-1-kakeru

Đã được phép retrans của eng translator, làm ơn không đem đi nơi khác. Cảm ơn.



Track 1: ...Hãy tiếp tục chìm vào giấc ngủ.

Cô ấy đang ngủ...

Hm? Anh làm em thức sao? Anh có cuộc gọi từ công việc, nên anh đi giải quyết nó.

Ừ, đừng lo. Anh làm xong rồi. Hay là em không muốn đi ngủ cùng với anh nên mới hỏi thế?

Ơn trời. Lúc hỏi thế anh cũng lo lắm chứ, nếu em nói không thích thật thì sao. Nhưng anh biết em sẽ không nói thế đâu. Anh cứ hay lo lắng lung tung vậy. Tính xấu trở lại rồi. Được rồi, ngủ đi.

Em ôm anh sao-- Mấy điều kì lạ cũng có thể xảy ra nhỉ.

Em đã cô đơn lắm hả? Eh? Đợi chút, em thức trước khi anh về hả?

Oh. Em cô đơn vì anh đột nhiên có việc phải đi, đúng không? Nên em không ngủ được... Em ngủ ngon quá, nên anh không nỡ đánh thức-- Nhưng có lẽ lại làm em phải lo lắng rồi.

Ôm anh thế này là ổn rồi chứ? Anh ở đây rồi. Ổn rồi-- Nếu anh định đi đâu anh sẽ nói với em. Mà, cũng không cần đâu. Anh sẽ luôn ở bên em. Ngoan lắm. Em bình tĩnh lại chưa?

Được rồi. Hôm nay em nên dựa dẫm vào anh 1 chút. Em chỉ lo lắng thôi, đúng không?

Oh, đáng lẽ anh không nên nói điều đó. Anh thích khi em dựa vào anh-- hay là gì đi chăng nữa, anh đều muốn. Anh luôn nghĩ làm sao để em có thể tin cậy vào anh nhiều hơn. Anh sẽ ở bên em, ngay cả khi em ngủ. Nên nhắm mắt lại đi.

Cứ như thế. Và, nếu chúng ta nắm tay, em có thể cảm thấy anh ngay cả khi em nhắm mắt.

Anh cũng vậy-- ở bên em, chạm vào em như này, anh cảm thấy yên tâm. Vậy, hãy nói chuyện tới khi em ngủ nhé.


Track 2: Bằng chứng của tình yêu.

Nhưng, đừng có hy vọng nhiều quá nhé. Anh chỉ giỏi viết cốt truyện cho nhà văn vì công việc thôi, anh nói chuyện không giỏi. Nó sẽ không hài hước lắm đâu.

Eh? Đúng thế-- Người quyết định nó có vui hay không không phải anh. Là em, nhưng mà-- em thực sự nghĩ nó chuyện với anh...thú vị hả?

Chỉ cần là nói chuyện với anh là đuợc-- thế là sao?

Không, anh không cười vì nó kì đâu. Anh cũng nghĩ thế đấy-- nó khiến anh hạnh phúc, nên anh... Chỉ cần nói chuyện với em là anh thấy vui. Anh muốn biết về em ngày trước và dần dần tìm hiểu tất cả về em.

Eh? Em cũng vậy? Em thấy vui khi biết thêm về anh à? Ra thế-- Cảm ơn em.

Ah, xin lỗi! Anh làm đau tay em sao? Anh thấy hạnh phúc quá nên nắm tay hơi mạnh 1 chút.

Hm? Em đang trả đũa đó hả? Chúng ta định đi ngủ cơ mà-- đừng đáng yêu thế, anh sẽ không kiềm lòng đuợc mất. Như là kéo em gần vào như thế này này.

Anh nên nói trước khi làm ấy hả? -cười- Anh cũng đoán thế. Nhưng, mặt em gần quá. Ở ngay đây... Nó có khiến... em muốn hôn không?

-cười- Hm? Em xấu hổ à? Ra thế-- đưọc rồi-- Anh đùa thôi. Anh sẽ không để em đẩy anh ra đâu.

Bắt đuợc rồi. Nếu anh ôm em như này, em có muốn cũng không thoát đuợc đâu. Cơ thể em mềm ghê-- thật tuyệt. Tóc em có mùi giống anh. Tại sao nhỉ.

Anh biết. Nhưng anh muốn em nói.

-cười- Đúng rồi. Vì em ở nhà anh và dùng chúng ta chung dầu gội. -cười- Mặt em đỏ kìa. Khi chúng ta gần nhau thế này, anh có thể nghe tiếng tim em đập đấy. Nhanh ghê-- thình thịch. thình thịch.

Không có gì phải xấu hổ cả. Vì-- đây. Em thấy không? Ở với em tim anh cũng đập nhanh vậy đó. Vì em là người phụ nữ tuyệt vời. Bên cạnh đó, anh vui vì tim em cũng đập nhanh vậy. Nó chứng minh là em thực sự thích anh. Nó có thể đập nhanh hơn nữa vì anh nếu em muốn~

Anh cũng thế? Không được, nhanh hơn thế này thì anh chết mất! Nhưng nó cũng có chút lãng mạn riêng nhỉ. Điều đó cho thấy anh thích em tới nhường nào. Hơn nữa anh có thể cùng em dành giây phút cuối đời ở nơi đẹp đẽ này.

Đừng buồn thế. Đúng là mấy điều gở! Anh chỉ muốn chứng minh anh yêu em như nào thôi. Anh yêu em nhất thế gian này. Từ giờ, mãi về sau, anh sẽ yêu em bằng mọi thứ anh có.

Eh? Điều đó khiến tim em đập nhanh hơn à? Đúng nhỉ-- "mọi thứ anh có" nghe như là cầu hôn vậy. Nhưng, nó diễn tả đúng những gì anh đang cảm thấy bây giờ. Không, không chỉ bây giờ. Từ giờ, và mãi về sau-- nhỉ?


Track 3: Nên em có thể ngủ ngon hơn...

Ngày anh nói với em mấy điều này thực sự đã đến nhỉ. Anh ngày trước còn chẳng thể tưởng tượng tới điều này. Lúc đó anh nghĩ ôm em như này thì chỉ có thể là trong mơ thôi. -cười-

Eh? Tại sao à? Nn~ Mấy điều xấu hổ này anh không muốn nói cho em lắm...

-thở dài- Hỏi kiểu đáng yêu vậy-- Chắc anh phải nói cho em nghe rồi nhỉ?

Được rồi. Nhưng, đừng cười đấy. Hứa nhé?

..Lần đầu gặp em, anh đã nghĩ: "Wow, ra nàng công chúa trong truyện cổ tích có thật." Chỉ là em thật xinh đẹp--

Anh đã nói em không đuợc cười mà! Jeez... Trẻ hư phải bị phạt--

Có vẻ hình phạt có tác dụng nhỉ. Em không cười đuợc nữa, phải không? Có lẽ anh nên thêm 1 chút nữa...

Anh đùa thôi. Anh chỉ trả thù vì em dám cười anh. Em là cô gái hoàn hảo đối với anh, thông minh sắc sảo nữa, không chỉ vẻ bề ngoài đâu. Nên trong thời gian ngắn anh đã đổ trước em. Nhưng anh hoàn toàn không có ý định hẹn hò, biến em thành của anh hay gì cả. Vì, chỉ nói chuyện với em anh đã thấy vui rồi. Anh nghĩ anh không nên mong gì hơn từ em. Anh khá nhát gan-- Anh sợ nếu anh tiến gần hơn, em sẽ giữ khoảng cách với anh. Anh sẽ thể sẽ mất em, người anh yêu rất nhiều... Nên... trong anh nhiều lúc vẫn không thể tin đuợc chúng ta là người yêu. Như thể nó chỉ là giấc mơ, mà anh tỉnh dậy nó sẽ biến mất. Huh? Oh, xin lỗi. Anh nói mấy điều kì lạ rồi. Anh không nghĩ là sẽ nói cho em nhiều tới vậy. Mà, những điều anh nói chỉ cho thấy em tuyệt vời tới mức nào thôi.

Sao vậy? Sao đột nhiên em lại chạm vào má anh? Anh có gì trên mặt hả?

"Đó không phải mơ..." Ừ, có lẽ vậy. Em có thể chạm vào anh như này. Anh cũng có thể chạm vào em nữa. Em đang ở ngay đây. Anh thích em như này. Anh yêu em.

-cười- Em đáng yêu thật đấy.

Em buồn ngủ rồi hả? Thế thì anh sẽ mát-xa cho em để dễ ngủ hơn nhé.

Được rồi, nằm sấp xuống nào.

Đúng, như thế. Anh gạt tóc em về 1 bên nhé? Tóc em mềm thật đấy-- Chạm vào thật thích. Cứ muốn vuốt mãi thôi.

Hm? Mát-xa trước? -cười- Đuợc rồi-- Xoa bóp thế này tốt cho lưu thông máu hơn đấy. Thế nào? Đau không? Em ổn chứ?

Đuợc rồi, vậy là tốt rồi. Vậy anh sẽ xoa bóp thêm chút nữa. Giải toả căng thẳng trước khi ngủ cũng quan trọng lắm. Nếu thấy thoải mái, em cứ ngủ đi.

Xong rồi. Anh vừa giải toả hết căng thẳng cho em, em sẽ cảm thấy buồn ngủ đấy. Nên nhắm mắt lại đi. Đúng rồi-- ngoan lắm.


Track 4: Câu chuyện Mặt Trời và Mặt Trăng.

Chắc anh cũng ngủ thôi.

--! Cái giường này đúng là kêu to nhỉ? Quả nhiên sẽ chật chội khi mà 2 người cùng nằm trên giường đơn. Mặc dù anh rất thích cái giường này. Ý anh là, nó khá là hẹp khi chúng ta ngủ cùng nhau thế này phải không? Anh có thể nằm cùng em như thế.

Anh có thể ôm em-- ngay lập tức như này này. Anh đang nghĩ xem mình đã có chiếc giường này từ bao giờ nhỉ... Hình như là từ lúc anh mới bắt đầu công việc, nên chắc cũng được khoảng thời gian dài rồi. Có lẽ anh nên mua cái khác thôi.

Em có kế hoạch gì cho ngày nghỉ kế tiếp chưa? Nếu chưa, đi cùng anh mua giường mới nhé. Anh muốn em chọn nó. Dù sao cũng không phải chỉ mình anh dùng cái giường này mà. -cười- Ồ phải rồi. Chúng ta có thể ghé qua hiệu sách khi xong chứ?

Cảm ơn em. Anh đang kiếm 1 cuốn sách, nhưng giờ vẫn chưa tìm được. Anh đọc nó hồi nhỏ, và cũng gần đây thôi anh vừa đọc lại nó, anh thấy nó khá là thú vị. Anh tra cứu về nó thì phát hiện ra đó là tập 1 trong bộ 4 quyển. Anh muốn đọc 3 quyển kia nữa. Quyển sách anh giữ có tên là "Câu chuyện Mặt Trời và Mặt Trăng" và cả bộ hình như tên là "Nhẫn Kim cương" thì phải-- em từng nghe qua chưa?

Vậy à. Em cũng không biết. Anh chưa từng gặp ai biết cuốn sách này cả. Chắc nó khá là hiếm. Em muốn biết câu chuyện kể về cái gì không? Đuợc rồi. Anh cũng đã định sớm kể cho em về nó.

Câu chuyện Mặt Trời và Mặt Trăng bắt đầu. Ngày xửa ngày xưa, Mặt Trời và Mặt Trăng luôn thu hút lẫn nhau. Nhưng Mặt Trời xuất hiện vào buổi chiều, còn Mặt Trăng xuất hiện vào buổi đêm, nên họ không bao giờ ở cùng nhau. Dù vậy, Mặt trăng vẫn hạnh phúc khi nghĩ về Mặt Trời. Tới 1 ngày, Mặt Trời bảo Đại Dương nói với Mặt Trăng rằng: "Ta không muốn bị chia cắt khỏi em thêm nữa. Ta muốn chúng ta ở bên nhau."

Này, em có biết Nhẫn Kim cương là gì không?

Phải, đó là nhẫn dùng lúc cầu hôn, nhưng khi vào thời điểm Mặt Trời và Mặt Trăng thẳng hàng trong lúc diễn ra Nhật Thực, Mặt Trời toả sáng trong cái vòng đó. Hiện tượng đó còn đuợc gọi là Nhẫn Kim cương. Anh chắc rằng nó rất đẹp... Anh cũng muốn thấy nó nữa. Anh đã nhìn ảnh rồi, nhưng tận mắt thấy có lẽ sẽ thực sự khác biệt. Lần tới hãy đi xem nó nhé.

Không, hiện tượng ấy khá là dễ thất ở Nhật Bản mà. Khi thấy nó, chắc tay trái em cũng có...

Huh? -cười- Không có gì. Phải rồi, xin lỗi vì anh lại dừng giữa chừng vậy-- chỉ là Nhẫn Kim cương là tình tiết quan trọng trong câu chuyện. Được rồi, anh kể tiếp nhé.

Mặt Trăng rất vui khi nghe Đại Dương truyền đạt lại lời của Mặt Trời. Nhưng cùng lúc đó, Mặt Trăng cũng rất lo lắng. Cô lo rằng Mặt Trời quá mạnh mẽ, liệu cô có thể làm Mặt Trời hạnh phúc không. Mặt Trăng rất buồn, mỗi ngày cô đều khóc. Nước mắt cô chảy xuống nhỏ giọt, rơi vào lòng Đại Dương rộng lớn. Đại Dương cứ mãi đẩy những ngọn sóng, an ủi Mặt Trăng. Đại Dương truyền đạt lời nhắn nhủ từ Mặt Trời cho Mặt Trăng: "Ta sẽ nhận mọi tình cảm của em dành cho ta. Ta sẽ mãi ở bên em nên em đừng lo lắng. Ta muốn em hoà làm một với ta."

Nghe những lời Mặt Trời nói, Mặt Trăng quyết định hoà làm một cùng với ngài. Và rồi, họ hợp lại với nhau, chiếc Nhẫn Kim cương tuyệt đẹp xuất hiện trên bầu trời. Mặt Trời và Mặt Tăng gặp nhau và chiếc Nhẫn Kim cương toả sáng cho sự vĩnh cửu. Kết thúc.

Hm? Trông em có vẻ thoải mái hơn lúc trước đấy. Em thấy buồn ngủ chưa?

Nếu em mệt, không cần cố gắng gượng dậy mà nói cho ảnh cảm nghĩ về câu chuyện đâu. Nhưng anh vui khi em thích nó. Lần đầu anh đọc nó anh mới vào tiểu học thôi. Lúc đó anh chưa hiểu thế nào là tình yêu với lãng mạn, nên mỗi lần đọc nó anh đều nghĩ thật kì lạ khi mà Mặt Trăng lại lo lắng nếu cô ấy sẽ ở bên Mặt Trời. Nhưng khi đọc lại nó mới đây thôi, anh đã hiểu cảm giác của Mặt Trăng. Khi tình yêu đem đến hạnh phúc, nó cũng kèm theo cả sự bất an nữa. Em thấy thế nào? Đã bao giờ em... nghĩ về việc đó chưa?

Em cũng vậy hả? Đúng vậy. Anh nghĩ mọi người khi yêu cũng mang trong mình một chút sợ hãi. Nhưng anh nghĩ tình yêu vĩnh cửu hàn gắn mọi thứ giống như kết thúc của câu chuyện ấy vậy. Và người yêu của anh là em, phải không?


Track 5: Phép thuật.

Này. Sách truyện luôn có những tinh tiết không thật mà phải không? Anh từ nhỏ đã bị chúng cuốn hút và đọc chúng suốt ngày. Anh đặc biệt thích câu chuyện nàng Công chúa ngủ trong rừng đưọc đánh thức bởi nụ hôn của Hoàng tử. Từ đó-- anh luôn nghĩ nụ hôn là dạng phép thuật gì đó.

Lãng mạn? Em nghĩ thế à? Ý anh là, hôn là cách để thể hiện tình cảm với người khác khi không bày tỏ đuợc bằng lời. Nên anh nghĩ nó có sức mạnh đặc biệt nào đó. Anh không phải hoàng tử, nhưng có lẽ nụ hôn của anh cũng có phép thuật thì sao? Em muốn biết chứ?

Sao? Phép thuật có tác dụng không? Em nhìn đi đâu rồi kìa. Anh đoán là nó có tác dụng nhỉ? Nhưng, nó cũng khá là tệ đấy. Sao em lại làm vẻ mặt đó khi mà em biết-- nó anh hưởng tới anh?

Hm? Anh đang làm gì ấy à? Em biết mà, phải không-- Anh đang đè em xuống đấy. Anh đã nghĩ đến việc để em ngủ, nhưng giờ không được nữa rồi.

Em không muốn à? Thật sao. Nhưng, không~ Anh không thả em ra đâu, và anh cũng không để em ngủ đâu.

Em nói không muốn, nhưng không thực sự có ý đấy, đúng không? Vì vẻ mặt em như đang mời gọi anh vậy.

Dù vậy em vẫn nói em không muốn à. Được rồi. Vậy, anh sẽ hôn em cho tới khi em phải mong muốn. Tiếp tới sẽ là tai phải của em.

Này, em thấy thế nào? Vậy à. Em đúng là bướng bỉnh nhỉ. Tiếp tới sẽ là môi.

Anh yêu em. Đôi môi này, mọi thứ--

Tất cả mọi thứ.


Track 6: Khi em ngủ...

Em ngủ yên trong tay anh như này, thật đáng yêu. Anh đã định để em ngủ-- xin lỗi. Khi ở với em, anh không kiểm soát bản thân mình đuợc. Anh yêu em nhất thế gian này. Anh yêu em từ ngày chúng ta gặp mặt và tới giờ vẫn không thay đổi. Không, có lẽ tình cảm của anh còn mạnh mẽ hơn trước nhiều. Ở cạnh em, mỗi ngày anh đều rất vui. Nhưng, dạo gần đây, anh bắt đầu nghĩ, liệu hạnh phúc này có tồn tại mãi mãi không?

Nếu như 1 ngày nào đó, em không còn ở trước mặt anh nữa. Nhưng, lần nào anh nghĩ tới điều ấy, em lại chiếm hết tâm trí anh. Khi em cười, anh cảm thấy giống như lời an ủi mọi chuyện sẽ ổn thôi. Như Mặt Trời trong câu chuyện ấy. Giống như câu chuyện về Mặt Trăng và Mặt Trời đang nói về chúng ta vậy-- đó là lý do vì sao anh bắt đầu thích nó. Nếu như anh có thể ở bên em mãi mãi, giống như Mặt Trời và Mặt Trăng trong câu chuyện...

Này. Nếu anh trao em nhẫn kim cương như 1 món quà, liệu em có nhận nó không? Không chỉ là nhẫn... Đó là lời cầu hôn-- anh định cầu hôn em. Em nghĩ sao? --Mà thực ra, anh đã mua nhẫn rồi. Nhưng giờ...không phải lúc...thích hợp... -ngáp-

Anh thấy buồn ngủ khi nhìn em ngủ. Chúc ngủ ngon.

Hẹn gặp em sáng mai.



Track 7: Khi em tính dậy...

--Chào buổi sáng.

-cười- Cô ấy ngủ rất nhanh, nhìn yên bình thật. Mấy giwò rồi nhỉ?

Anh muốn để em ngủ thêm, nhưng có lẽ em phải dậy sớm rồi. Thôi nào, dậy đi~ sáng rồi đó.

Có vẻ em không muốn dậy sớm nhỉ. Nhưng anh đã có vũ khí bí mật đây rồi--

Chào-buổi-sáng~ Em tỉnh chưa? Có vẻ nhưng nụ hôn của anh chứa phép thuật thật nhỉ-- anh đã thử đấy.

Chào buổi sáng, công chúa của tôi. Nàng muốn thức dậy theo cách nào đây?

-cười- Có vẻ em chưa tỉnh hẳn nhỉ. Vậy anh sẽ làm phép lên em một chút vậy.

Sao? Em tỉnh rồi chứ?

Tốt lắm. -cười- Nụ hôn bình thường với em là không đủ nhỉ. Anh sẽ đánh thức em với nụ hôn cuồng nhiệt hơn 1 chút.

Em không cần kiềm lòng đâu. -cười- Em đáng yêu thật đấy. Này, có được không?

--Anh đùa thôi~ Hôm qua anh đã trêu em khá nhiều rồi, nên giờ anh sẽ dừng.

Oh, em đang dỗi đó à-- Có phải em đang nhớ lại những điều ngày hôm qua và xấu hổ không? Nếu đúng thế thì--

Đáng yêu quá. Trong đầu em bây giờ chỉ~ có anh thôi phải không?

Eh? Không phải à? Tệ thật. Vậy lần tới nếu em không thức dậy ngay, anh sẽ khiến em chỉ nghĩ về anh thôi-- sẵn sàng đi nhé?

------------------------------
*chết chìm*


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét