Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

FAQ



Tui cũng không biết tại sao lại làm cái này nữa (vì cơ bản có ai đọc đâu) nhưng thôi lấy lý do để xài hình Endou cưng.

1. Đây là đâu? Cậu là ai?

Đây cơ bản là một cái blog tui dịch những truyện tui thích và up lên đây. Đi xin per thì tui gọi đây là Ponzi - Vietnamese Translation Group cho nhóm eng dễ biết, nhưng chỉ có mình tui nên các bạn muốn gọi sao thì gọi.

Còn tui là Chi, lập ra cái blog từ hơn 2 năm trước, chỉ để thỏa mãn bản thân vào cái mùa hè nóng như điên ấy. Bắt đầu dịch truyện từ hơn 1 năm trước, vì đợt đó quá thích Hayakawa Nojiko. (giờ khác gì...)

2. Những bộ truyện bạn làm có xin per đầy đủ hay không?

Có, nói chung bộ nào cũng xin per cả, trừ những bộ nhóm eng để dòng "không cần thiết phải hỏi permission" hoặc "được tự do re-trans" thì tui sẽ không đi xin.
Cần thiết thì liên hệ tui tui lấy ảnh cap xin per cho.

Một số bộ không thể xin được per vì nhóm eng đã không còn hoạt động hoặc xóa luôn web rồi, nhưng bộ nào tui cũng để một đống cre ở đó, có thể đi check nếu bạn thấy cần thiết.

3. Thể loại truyện bạn làm?

Chủ yếu là BL, đúng ra là Shounen Ai. vì cơ bản tui không cân được Yaoi.
Mới đây thì có một số bộ Josei, Shoujo,...
Nói chung có mình tui thì tui dẩy thể loại nào chẳng được wwww

4. Ngó Future pj thấy bạn ôm khá nhiều pj, làm nổi không?

Nói thiệt thì... không. (LOL)
Tui vẫn luôn tìm người phụ giúp, chỉ là người phụ giúp phũ tui wwww
Các bạn có thể thấy sẽ thấy khá nhiều pj collab cùng những bên khác, chủ yếu là nếu làm 1 mình thì sẽ rất rất rất rất lầy.

Nhưng yên tâm là sẽ không drop 1 bộ nào cả, sẽ làm tất, chỉ có là hoàn thành lúc nào thôi (LOL)

5. Có bộ mãi không có chap mới, các bạn tính om tới bao giờ? Làm thay luôn được không?

Hãy check xem bộ đó là tui collab hay tui solo, collab thì là tùy thuộc và bên tui làm cùng, vì làm với nhóm khác đẩy deadline tui cũng bị thúc nên không dám nhây đâu (bên đó nhây thì tui nhây www)

Còn nếu là bộ tui solo, muốn đẩy nhanh tiến độ thì nhắn tui, cùng làm, chứ bạn làm thì cũng được thôi, nếu xin được per từ nhóm eng, vì chắc chắn tui sẽ không nhượng per đâu.
Làm chui thì chịu nhé, phát hiện tui báo nhóm eng liền wwww

6. Bộ truyện này có nhóm khác làm, sao bạn vẫn làm?

Vì... tui thích? (LOL)
Nói vậy chứ, thực ra có những bộ tui xin per từ rất rất lâu rồi nhưng lầy không làm, xong cứ những lúc bắt tay vào làm thì có nhóm đã làm trc wwwwww

Việc làm trùng không tránh được, nhiều nhóm eng bây giờ cho retrans khá thoải mái không cần xin per, nên 1 bộ nhiều người pick cũng không có gì mới.
Còn những bộ của nhóm eng bắt xin per mà thấy nhóm khác làm, các bạn có thể đi hỏi nhóm đó xem per đâu, hay nhóm làm trên raw, vì tui nắm per mấy bộ đó rồi.

7. Mình repost truyện của bạn qua web hay gì đó khác được không?

Hãy hỏi tui trước. Tùy vào bạn muốn repost bộ nào tui mới quyết được, vì có những bộ là xin bên eng, có những cái là tự scan.
Nhưng các bạn có thể xác định trước, nhưng bộ: Đã có nhóm khác làm và up trên web, và là Doujin thì sẽ không được up lên web.

8. Mình đem truyện bạn dịch đi in được không?

KHÔNG. KHÔNG. Và KHÔNG.
Phạm pháp đó nên đừng làm...
Việc chúng ta làm đã là sai rồi nên đừng khiến nó sai trái hơn (LOL)

9. Làm sao để liên lạc với bạn?

Tui có Facebook, Tumblr, Gmail và cái blog này.

Tiện nhất thì liên lạc qua ib Fb, gửi tin nhắn tumblr cũng đc, chứ mail thì lâu lâu tui mới check.
Cmt ở blog cũng được, nhưng cái đó phải 2-3 ngày tui mới check 1 lần.

Gmail: ponzii022@gmail.com

-----------------------------------

Tạm thế nhé wwwwwwwww
Thắc mắc cứ ib thẳng tui hoặc cmt ở blog.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét