Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

Vivi - Kenshi Yonezu

Nuốt xuống những từ buồn bã, chúng luôn bám đằng sau tôi
Những từ tôi đã nói ra khi chán nản, chắc chắn không thể rút lại được nữa

Bất kì từ nào tôi nói ra, nó đều như lời nói dối
Khi cố nói thành câu, chúng đều không rõ ràng
Tôi không thể làm bất kì điều gì như ý muốn
Thật vô dụng...

Tôi yêu em, Vivi
Khi ngày mai đến, chúng ta phải nói lời tạm biệt thôi
Thành phố ngủ say này, sắp trở thành tro bụi
Tôi bỏ lại tất cả, kể cả em

Khi viết bức thư gửi cho em
Tôi đã nhớ lại rất nhiều điều
Và, mặc cho vẻ đẹp của em
Tôi vẫn không thể viết một từ nào

Nhưng tại sao khi trở thành từ ngữ
Chúng lại giống những lời nói dối đến vậy?
Trở thành những con chim vô định?
Bị vấy bẩn?

Tôi yêu em, Vivi
Khi ngày mai đến, chúng ta của ngày hôm nay sẽ chết đi
Nhưng hãy quên đi những lời ấy,
Điều tôi muốn nói vốn không tồn tại...

Trong màu hổ phách đang tan chảy,
Bóng bay rơi và con tuần lộc bay,
Con gà màu đồng chân cụt,
Và con chim cúc cu nhảy múa.
Tiếng ồn, tin tức không ngừng truyền đạt,
"Những đứa trẻ dần biến mất ở thị trấn"
Dù nước mắt đang rơi, tôi sẽ hát,
Một con cá đang lặng lẽ ngắm nhìn...

Ngay với cả trái tim không chữa lành này
Tôi dạo bước cùng em...

Tôi yêu em, Vivi
Khi ngày mai đến, chúng ta phải nói lời tạm biệt thôi
Thành phố ngủ say này, sắp trở thành tro bụi
Tôi bỏ lại tất cả, kể cả em

Những từ ngữ tuôn trào, tôi cảm nhận cái chạm của em
Và rồi, không lời nào được cất lên
Tôi yêu em, Vivi
Tôi yêu em
Nhưng tình yêu của chúng ta, mãi là lời từ biệt...

------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét